Giám Sát Chất Lượng Nước Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Cộng Đồng?

08-06-2023
Nước bao gồm mọi khía cạnh của con người chúng ta. Bảo vệ chất lượng và phúc lợi của nguồn nước cũng chính là bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của con người. Để làm được điều này cần sự đến giải pháp giám sát chất lượng nước mặt.

Nước quan trọng đối với mọi phần của cuộc sống và cộng đồng của chúng ta. Từ tầm quan trọng về mặt văn hóa của nước đối với nước như một nguồn tài nguyên trong các hoạt động kinh doanh của chúng tôi, việc giám sát chất lượng nước đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn cho khả năng sử dụng.

Giám sát chất lượng nước thường không có, hoặc chúng ta nhắm mắt làm ngơ trước vấn đề này, không nhận thức được những tác động đang diễn ra. Bài viết này Phượng Hải JSC sẽ giải thích tại sao chất lượng nước lại quan trọng đối với cộng đồng của chúng ta.

Nước là nguồn sống

Trên Trái đất, nước là nguồn sống. Chất lượng nước đạt chuẩn đảm bảo chúng ta có thể thực hiện các hoạt động cần thiết, nhưng nếu không giám sát chất lượng nước liên túc đôi khi sẽ dẫn đến các phát sinh nguy hiểm cho sức khỏe và sự sống của vạn vật khi con người không may sử dụng.

Với việc giám sát nguồn nước, chúng ta có thể ngăn chặn các tác động đối với đất đai, hệ sinh thái và sự phát triển của cây trồng, đồng thời đảm bảo cộng đồng của chúng ta được tiếp cận với nước uống và thực phẩm an toàn. Nước tạo ra các hoạt động giải trí và môi trường du lịch phục vụ cho nhu cầu của con người.

Nước hỗ trợ phát triển các hệ sinh thái

Nước ngọt là trung tâm của nhiều hệ sinh thái, từ hồ, sông đến vùng đất ngập nước. Môi trường nước không lành mạnh khiến cá, chim và thực vật của chúng ta cũng gặp nguy hiểm.

Rủi ro ô nhiễm thực phẩm từ nguồn nước kém chất lượng

Thức ăn của con người đôi bao gồm các loài động vật dưới nước như cá, tôm, ...do đó việc theo dõi chất lượng nước của các hồ và sông để đảm bảo thực vật và động vật có thể phát triển an toàn cho chúng ta sử dụng. 

Nước cần thiết cho các ngành công nông nghiệp

Nước rất cần thiết cho các ngành công nghiệp chính, nông nghiệp và lâm nghiệp của chúng ta cũng như các ngành công nghiệp khác, bao gồm xây dựng, công nghiệp và thương mại.

Nước dùng cho nông nghiệp thường lấy trực tiếp từ lượng mưa. Nhưng ở một số nơi mà điều đó có thể không thực hiện được do đó nước được lấy từ nước ngầm, sông và hồ để cung cấp nước cho đất đai và giúp cây trồng phát triển.

Nước cần thiết cho các hoạt động giải trí

Có thể bơi tại địa phương là điều quan trọng và việc sử dụng sông hồ cho các hoạt động như câu cá hoặc chèo thuyền kayak cũng vậy. Nguồn nước làm cảnh quan đẹp tự nhiên cũng thúc đẩy du lịch. Do đó, điều quan trọng là phải bảo tồn những thứ làm cho vùng biển của trở nên xanh, sạch, đẹp.

Bảo vệ chất lượng nước cho cộng đồng của chúng ta

Khi chất lượng nước kém, nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống thủy sinh, hệ sinh thái và cộng đồng. Giám sát chất lượng nước mặt là một giải pháp thích ứng để tìm hiểu điều gì đang xảy ra trong nước liên tục thay vì biết sau khi nó đã xảy ra. 

Các thiết bị quan trắc SmartpH được Phượng Hải nghiên cứu và phát triển đi kèm với nhiều cảm biến và kết nối IoT. Được kết hợp với phần mềm xử lý và truyền dẫn dữ liệu, nó phù hợp với mọi môi trường nước để mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Nhiệm vụ của SmartpH là hỗ trợ Việt Nam đạt được những dòng sông và suối sạch thông qua việc cung cấp thông tin chất lượng nước theo thời gian thực. Hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu thêm về Giải Pháp Quan Trắc Nước Mặt SmarpH nhằm giám sát nguồn nước mặt phục vụ cho nhu cầu của bạn.


Zalo
Hotline: 0836.72.74.79