Làm Thế Nào Để Thiết Kế Một Phòng Thí Nghiệm PCR?

16-05-2023
Phòng thí nghiệm PCR có chức năng nhằm nghiên cứu, xét nghiệm sinh học phân tử.

1. Cấu trúc chính của phòng thí nghiệm:

Thiết kế chính của phòng thí nghiệm PCR là tấm thép màu và cấu hình hợp kim nhôm. Tất cả các góc trong và ngoài của căn phòng đều được làm bằng hợp kim nhôm 50 với các góc nhôm bo tròn giúp giải quyết các vấn đề dễ bám bẩn, bám bụi, khó vệ sinh. Cấu trúc chắc chắn, đường nét súc tích, hình thức đẹp và độ kín tốt.

2. Tiêu chuẩn tách ba vùng và điều chỉnh áp suất không khí:

Quy trình PCR được chia thành ba khu vực thí nghiệm riêng biệt: chuẩn bị thuốc thử, chuẩn bị mẫu vật và phát hiện khuếch đại PCR. Toàn khu có hành lang đệm. Mỗi khu vực thử nghiệm độc lập được cung cấp một vùng đệm. Đồng thời, mỗi khu vực được điều chỉnh bằng áp suất không khí để bảo vệ thuốc thử và mẫu thử khỏi bị nhiễm bẩn khí trong toàn bộ thí nghiệm PCR và giảm sự nhiễm bẩn của các sản phẩm khuếch đại cho nhân viên và môi trường.

Có thể mở vùng đệm I, vùng đệm II và quạt hút khu vực khuếch đại PCR để xả ra bên ngoài, trên tường ngoài của khu vực thí nghiệm và mỗi cửa đều được trang bị lỗ thông gió hồi lưu, không khí thông qua lỗ thông gió hồi lưu vào phòng.

3. Khử trùng:

Đèn cực tím được lắp đặt trên đỉnh của ba khu vực thí nghiệm và ba vùng đệm và bên trong cửa sổ truyền dẫn để khử trùng.

Đèn UV di động cũng được lắp đặt trong khu vực chuẩn bị thuốc thử và khu vực chuẩn bị mẫu để khử trùng một phần đồ đạc trong phòng thí nghiệm. Đồ đạc trong phòng thí nghiệm nên chọn vật liệu thép không gỉ hoặc vật liệu nhựa phenolic, dễ khử trùng và kháng khuẩn.

4. Cửa sổ truyền mẫu bằng thép không gỉ lồng vào nhau bằng cơ khí:

Thuốc thử và mẫu thử được truyền qua cửa sổ truyền dẫn bằng thép không gỉ khóa liên động cơ học để đảm bảo rằng thuốc thử và mẫu thử không bị nhiễm bẩn trong quá trình truyền.

5. Mặt bằng:

Nên sử dụng sàn vật liệu cuộn PVC hoặc sàn tự chảy để có tính toàn vẹn tốt hơn. Dễ dàng làm sạch và chống ăn mòn. Nếu hạn chế về mặt ngân sách cũng có thể sử dụng sàn terrazzo, hoặc gạch lớn (ít nhất 800mm x 800mm) các khớp cần nhỏ hơn 2 mm.

6. Chiếu sáng:

Đèn và đèn lồng phải được làm sạch, có thể đạt được các đặc tính dễ lau chùi và không tích tụ bụi.

CHÚ Ý QUY TRÌNH THI CÔNG

  • Quy trình cài đặt tiêu chuẩn hóa và quy trình dịch vụ toàn diện.
  • Thực hiện đúng quy trình lắp đặt khoa học chuẩn mực.
  • Trước khi lắp đặt, bạn cần xác định các điều kiện lắp đặt sau, chẳng hạn như: điện áp nguồn, vị trí đầu vào nguồn điện, vị trí đầu vào cáp mạng điện thoại, áp suất nước đầu vào, không gian lắp đặt tối thiểu, độ bằng phẳng của mặt đất, lỗ thông gió, ống dẫn vào và ống thoát nước vị trí, v.v., Kích thước lý tưởng của không gian và kích thước của lỗ thông hơi.

Bên cạnh những yêu cầu trên, người làm thí nghiệm phải đào tạo về chuyên môn, hướng dẫn sử dụng từng máy móc thiết bị để xảy ra rủi ro trong quá trình thí nghiệm.

Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thực hành trong phòng thí nghiệm được thiết kế bởi đội ngũ Phượng Hải. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra không gian phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, được thiết kế một cách khoa học và thẩm mỹ. Liên hệ với chúng tôi qua các phương thức sau: 

Công ty Cổ phần KHKT Phượng Hải

Điện thoại: 0836 727479

Website: www.phuonghai.com

Email: info@phuonghai.com

Địa chỉ: 103/23 Nguyễn Hữu Dật, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM


Zalo
Hotline: 0836.72.74.79