HÃY TẠO MỘT MÔI TRƯỜNG VUI VẺ, THOẢI MÁI VỚI NHÂN VIÊN VÀ ĐỒNG NGHIỆP!

05-07-2018
Bạn cho đi niềm vui, tôi sẽ tặng lại bạn nụ cười. Bạn cho tôi tin tưởng, tôi sẵn sàng sẻ chia

Hầu hết khi chúng ta được nhận vào một công ty để làm việc, điều lo sợ nhất không phải là không làm được gì mà là chính thái độ của những người xung quanh! Tại sao tôi nói như vậy, sở dĩ sự quan tâm của những người xung quanh với một đồng nghiệp mới quả là rất quan trọng. Ở đó, họ quan tâm tới tôi mỗi ngày, tôi có cảm giác yên tâm, có động lực cố gắng cho những ngày về sau. Nếu ngược lại, đồng nghiệp của tôi hay Sếp tôi chẳng thèm ngó ngàng gì tới tôi, mà cứ lao đầu vào công việc của họ, thật sự tẻ nhạt quá, dù có tài giỏi nhưng tôi cũng chẳng muốn ở lại, cũng chẳng muốn cố gắng hết mình.
Để có được những thành công trước hết con người ta phải chiến thắng trong khả năng giao tiếp, cư xử với đông nghiệp, nhân viên và quan trọng hơn là khách hàng. Sự khác biệt giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn. Bạn không thể đem chuyện buồn của tối hôm đó lên công ty vào ngày hôm sau. Niềm vui hay nỗi buồn thật sự chẳng ai có thể mang lại cho bạn mà là chính bạn làm chủ cảm xúc của mình.


Ở nơi tôi đang làm việc, ngày ngày đầy ắp tiếng cười, cười những chuyện chẳng liên quan đến công việc, rồi cười khi trêu đồng nghiệp, cười những lúc chọc ghẹo một anh bạn với một cô bạn trong công ty. Khoảng thời gian đó quả không chiếm nhiều thời gian cho công việc, cũng chả ảnh hưởng gì tới công việc của mỗi cá nhân đang làm. Tay đánh máy, miệng thì cười, đôi ba lần đùa nhau hơi lớn tiếng Sếp tôi có nhắc nhở nhân viên, mà phải nói cách mà anh ấy nhắc nhở chúng tôi, tôi chẳng nghĩ đó là lời nhắc của Sếp. Nó quá nhẹ nhàng bằng câu nói thốt ra từ miệng anh ấy " các bạn giữ trật tự nào".
Cứ đều đặn như thế, công việc vẫn suôn sẻ, đồng nghiệp thì lại vui. Mà đâu phải có bao nhiêu đó là vui. Bên cạnh sự hài hước ra, chúng tôi cũng dành cho nhau nhiều cung bậc cảm xúc lắm chứ! Ngày hôm đó xúm nhau an ủi cô bạn vừa thất tình, thế là chiều đó kéo nhau ra quán ăn và kể lể nhau nghe, nhiều khi tôi cứ nghĩ đây không phải công ty mà cứ như một gia đình. 
Liệu các bạn có muốn ngày ngày gặp nhau trong sự ganh ghét đố kỵ, hay là mỗi sáng gặp nhau dưới nụ cười của đồng nghiệp. Theo tôi, ở cái tuổi lưng chừng này, để có được một tình thương của những người xung quanh ngoài gia đình mình ra, thì nơi làm việc chính là ngôi nhà nhỏ mà bạn bắt đầu cho tương lai."Bạn cho đi niềm vui, tôi sẽ tặng lại bạn nụ cười. Bạn cho tôi tin tưởng, tôi sẵn sàng sẻ chia"!


Zalo
Hotline: 0836.72.74.79